Ngày nên công nghiệp ngày càng phát triển, đi đôi với đó là việc môi trường bị ô nhiễm trầm trọng. Chính vì vậy, luật môi trường mới quy định rất khắt khe về việc xả thải ra môi trường của các nhà máy sản xuất. Đó là lý do mà việc xây dựng nhà máy xử lý nước thải ngày càng phổ biến. Công Ty Hoàng Hà là đơn vị chuyên cung cấp bulong inox, ubolt inox, xích inox và các loại vật tư khác cho ngành xây dựng nhà máy xử lý nước thải tại Việt Nam.

Tại sao phải dùng vật tư sản xuất từ inox?

Bể xử lý nước thải là nơi chưa nước thải, trong nước thải có rất nhiều các loại hóa chất ăn mòn, nếu những loại vật tư mà làm việc trong môi trường nước thải sẽ phải chịu ăn mòn rất lớn. Chính vì vậy để đảm bảo khả năng hoạt động tốt của cả nhà máy xử lý nước thải, chúng ta phải sử dụng loại vật tư có khả năng chống ăn mòn tốt, cụ thể ở đây là bulong inox, ốc vít inox, xích inox, ubolt inox. Từ những yêu cầu đó thì vật tư sản xuất từ vật liệu thép không gỉ inox đang là sự lựa chọn hàng đầu cho việc xây dựng và lắp đặt nhà máy xử lý nước thải tại các khu công nghiệp.

Nên sử dụng vật tư inox 304 hay 316?

Như chúng ta đã biết thì vật liệu thép không gỉ có nhiều mác thép với khả năng làm việc khác nhau, vậy chúng ta nên sử dụng vật tư sản xuất từ mác thép nào cho nhà máy xử lý nước thải?

  • Sử dụng vật tư sản xuất từ mác thép SUS 201? câu trả lời là không nên sử dụng vật tư sản xuất từ vật liệu inox 201. Lý do ở đây là vật liệu inox 201 có khả năng chống ăn mòn hóa học hạn chế, chỉ nên sử dụng bulong inox 201 tại những vị trí khô ráo. Đó chính là lý do chúng ta không nên sử dụng bulong inox 201 chi nhà máy xử lý nước thải.
  • Có nên sử dụng bulong inox 304 cho nhà máy xử lý nước thải? Thực ra thì chúng ta nên nắm chắc được rằng, sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 304 có khả năng chống ăn mòn hóa học rất tốt, có thể sử dụng tại những vị trí mà ăn mòn hóa học là mối quan tâm thường xuyên. Tuy nhiên thì những vị trí mà tiếp xúc trực tiếp với hóa chất ăn mòn mạnh, chúng ta cũng không nên lạm dụng vật tư inox 304 quá, vì nó hoàn toàn có thể bị ăn mòn. Chính vì vậy, không phải ở vị trí nào chúng ta cũng nên sử dụng vật tư inox 304.
  • Bulong inox 306 thì sao? Với vật tư sản xuất từ vật liệu inox 316 thì chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm về khả năng chống ăn mòn hóa học, ngay cả với những vị trí làm việc phải tiếp xúc trực tiếp với hóa chất ăn mòn mạnh. Tuy nhiên, giá thành sản phẩm sản xuất từ vật liệu inox 316 lại có giá khá cao, nên chỉ những vị trí cần thiết và bắt buộc chúng ta mới nên sử dụng bulong inox 316. Còn những vị trí khác chúng ta nên sử dụng bulong inox 304 để thay thế cho giảm chi phí đầu tư ban đầu.
  • Vật liệu inox 316L thì sao? Vật liệu inox 316KL còn có khả năng chống ăn mòn hóa học tốt hơn vật liệu inox 316, tất nhiên giá bulong inox 316L sẽ cao hơn là giá bulong inox 316. Tuy nhiên, một số công trình yêu cầu khả năng chống ăn mòn đặc biệt và chỉ định dùng vật tư inox 316L thì chúng ta sẽ sử dụng đến vật tư sản xuất từ vật liệu inox 316L. Chúng tôi cũng đã cung cấp rất nhiều bulong inox 316L cho các nhà máy xử lý nước thải tại Việt Nam.

Xây dựng nhà máy xử lý nước thải hay sử dụng vật tư gì sản xuất từ inox?

Dưới đây là một số loại vật tư mà khi xây dựng, hay bảo dưỡng nhà máy xử lý nước thải thường xuyên sử dụng đến:

Bulong inox là loại vật tư thông dụng nhất, sử dụng để liên kết các kết cấu lại với nhau bằng liên kết ren. Ren được tiện trên bulong inox chủ yếu là tiêu chuẩn ren hệ mét, đây là tiêu chuẩn sản xuất bulong inox thông dụng nhất hiện nay.

Xích inox sử dụng để treo hệ thống máy bơm là chủ yếu, có tác dụng là không cho máy bơm bị rơi xuống dưới, hay sử dụng để nâng lên, hạ xuống máy bơm mỗi lần bảo dưỡng, sữa chữa.

Ubolt inox sử dụng để định vị và cố định hệ thống đường ống dẫn nước thải, dẫn hóa chất xử lý nước thải.

Hiện tại, Bu Lông Hoàng Hà có đầy đủ các loại vật tư sản xuất từ vật liệu thép không gỉ inox phục vụ cho ngành xây dựng và lắp đặt nhà máy xử lý nước thải.