"

4 loại bu lông được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp xây dựng

Bu lông từ lâu đã trở thành một trong những loại vật liệu quan trọng nhất trong các công trình xây dựng. Với khả năng ghép nối đơn giản, nhanh chóng, chịu được tải trọng lớn cùng độ ổn định lâu dài chính là một trong rất nhiều ưu điểm mà sản phẩm này mang lại. Chính vì vậy, hôm nay, Hoàng Hà chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn bài viết về “4 loại bu lông được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp xây dựng“.

4 loại bu lông được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp xây dựng
4 loại bu lông được sử dụng nhiều nhất trong công nghiệp xây dựng

4 loại bu lông phổ biến được sử dụng nhiều nhất trong ngành xây dựng hiện nay

Bu lông lục giác

Dòng bu lông đầu tiên mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là bu lông lục giác“. Bulong có hình dạng lõm hoặc chìm với hình lục giác 6 cạnh, do đó có tên là bulong lục giác. Phần thân là ren suốt hoặc ren lửng. Bu lông được sử dụng chung với đai ốc (Tán lục giác, Ê-cu) dùng để lắp xiết chặt các chi tiết vị trí hàn gắn lại với nhau, ngoài ra có thể sử dụng thêm long đền phẳng hoặc long đền vênh để giữ cân bằng.

Bu lông lục giác được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng
Bu lông lục giác được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng

Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng bu lông hóa chất đúng cách

Bu lông vòng

Bu lông vòng được chế tạo dạng hình tròn ở đầu thay vì dạng đầu 6 cạnh như bulong lục giác. Loại bu lông này được chế tạo bằng thép, thép không gỉ hoặc bằng inox, giúp mối ghép có khả năng chịu được lực uốn, lực kéo tốt và luôn vững chắc, bền bỉ. Bu lông vòng được thiết kế để nâng hoặc treo các thiết bị, vật dụng tiện lợi và chắc chắn.

Bu lông vòng - một trong những dòng bu lông phổ biến trong câc công trình xây dựng
Bu lông vòng – một trong những dòng bu lông phổ biến trong câc công trình xây dựng

Xem thêm: Bu lông neo móng và những điều có thể bạn chưa biết

Bu lông cánh chuồn

Bu lông tai chuồn có cấu tạo đặc biệt khác với những loại bu lông lục giác ngoài và bu lông lục giác chìm ở phần đầu. Cụ thể cấu tạo của loại bu lông cánh chuồn này gồm 2 phần:
Đầu mũ bu lông: phần tạo nên đặc trưng của loại bu lông này chính là đầu mũ có 2 cánh (tai) mô phỏng theo dáng cánh của con chuồn chuồn. Với cấu tạo đầu mũ như thế, bu lông cánh chuồn rất dễ lắp đặt mà không cần tới các dụng cụ chuyên dụng nào.
Phần thân bu lông: có cấu tạo ren không khác với các loại bu lông lục giác thông thường.
Bu lông tai chuồn được ứng dụng vào lắp đặt nhanh những chi tiết không chịu trọng tải quá lớn và lắp đặt đối với các vỏ máy.
Thông thường thì người ta sẽ lựa chọn bu lông cánh chuồn inox vào mọi trường hợp vì xét về chất lượng, thẩm mỹ nó đều có sự vượt trội hơn. Bu lông cánh chuồn inox có đủ các kích thước từ M3, M4, M5, M6, M8, M10, M12… M24. Người mua sẽ dễ dàng lựa chọn loại có kích thước phù hợp với nhu cầu lắp đặt của mình.

Bu lông móng chữ U, J, I, L

  • Bu lông neo chữ L có hình dạng chữ L viết hoa, loại bulong này có thể được tạo từ các loại thép không rỉ, mạ kẽm hoặc nhuộm đen. Một đầu được tạo ren để dùng vặn ốc kèm bản mã giúp cho các kết cấu được chắc chắn hơn và đầu kia được một góc 45 o.
  • Bulong neo chữ J được dùng khá nhiều trong việc cố định móng các công trình như nhà xưởng, cầu đường, nhà máy, trạm biến áp… Vì một đầu được uốn hình chữ J nên việc neo bám được tốt hơn, để tránh tình trạng bị rỉ rét do hóa chất hoặc khí hậu thì các kỹ sư thường mã kẽm phần ren.
  • Bulong neo chữ I, đặc điểm của loại sản phẩm này là hai đầu đều được thiết kế dạng ren hoặc có ren chạy từ đầu này sang đầu kia, có thể siết ốc từ hai bên đầu. Loại này được dùng để đúc trụ đổ bê tông hoặc dùng để tạo liên kết giữa hai khớp nối với nhau.
  • Bulong neo chữ U, đặc điểm nhận dạng của loại sản phẩm này là chữ U, loại này được dùng để cố định chân trụ, các khớp nối với nhau.
Trên đây là bài viết giới thiệu về chức năng của 4 dòng bu lông đang được sử dụng rất nhiều trong các công trình xây dựng hiện nay. Hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi cung cấp ở trên sẽ giúp ích cho quý khách hàng trong việc lựa chọn bu lông để sử dụng cho sản phẩm cho công trình của mình.
—————————–
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT VÀ XUẤT NHẬP KHẨU HOÀNG HÀ
Địa chỉ: Nhà 68, Đường Mương Nổi, Xã Tân Triều, Huyện Thanh Trì, TP Hà Nội
Điện thoại: 0985.035.888 – 0944.707.888
Email: [email protected]
Contact Me on Zalo